S Pink Premium - Working In Background

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เคล็ดลับคิดบวก

     
          การคิดบวกไม่เพียงทำให้เรามีความสุขขึ้นเท่านั้น แต่ยังดีต่อสุขภาพด้วย คนที่มองโลกในแง่ดีมีแนวโน้มที่จะอายุยืน และมีความสุขกว่า และถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่ชอบคิดลบประจำ มีคำแนะนำที่จะทำให้คุณมองโลกในมุมบวกมากขึ้น

1. มองหาอารมณ์ขันในทุกๆ สถานการณ์ จะช่วยเปลี่ยนทุกเื่องเป็นเรื่องบวกแม้ในสถานการณ์ที่เป็นลบเมื่อเรามองมันด้วยรอยยิ้มหรืออารมณ์ขันจะทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น คลายความเครียด สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
2. ใช้เวลากับเพื่อนที่มีอารมณ์ขันบ่อยขึ้น การใช้เวลากับคนที่มองโลกในแง่ดี และมีทัศนคติที่ชอบให้กำลังใจจะพลอยทำให้คุณเป็นอย่างนั้นไปด้วย เช่นเดียวกับการอยู่กับคนที่มองโลกในแง่ร้ายบ่อยๆ ก็จะทำให้เราพลอยซึมเศร้าเช่นกัน
3. ตามความคิดของตัวเิองให้ทัน ว่าในแต่ละวัน ความคิดแบบลบๆ ผุดขึ้นมาตอนไหนบ้าง นั่นจะทำให้คุณหยุดความคิดแบบนั่นได้ทันเวลา และเปลี่ยนมันไปเป็นมุมบวก
4. อยู่กับปัจจุบัน ความคิดแง่ลบมีแนวโน้มที่จะผุดขึ้นมาเวลาที่คุณคิดย้อนไปถึงอดีต หรือจินตนาการถึงอนาคต แต่เมื่อคุณโฟกัสอยู่กับปัจจุบัน จะง่ายต่อการมองเห็นสิ่งต่างๆ ในแง่บวก
5.จินตนาการถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด  คนเรามักชอบจินตนาการถึงสถานการณ์ต่างๆ ในแง่ร้ายที่สุดที่อาจจะเกิดขึ้น แต่เชื่อไหมว่า ยิ่งคุณจินตนาการว่ามันเลวร้าย ก็ยิ่งมีแนวโน้มว่ามันจะเป็นอย่างที่คุณคิด  ลองเปลี่ยนวิธีคิด เชื่อว่าผลลัพธ์ที่เกิดมันจะดี แล้วสิ่งดีๆ จะตามมา
6. ซาบซึ้งกับสิ่งดีๆ รอบๆ ตัว กล่าวขอบคุณต่อสิ่งดีๆ ต่างๆ ที่คุณมีอยู่ แทนที่จะเอาแต่บ่น หรือกังวลสิ่งที่คุณไม่มี หรือไม่ได้อย่างที่ต้องการ
7. ออกกำลังกาย  การออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์นอกจากจะคลายความเครียดแล้วยังทำให้รูปร่างของคุณดูดีขึ้นอีก  โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบแอโรบิกอย่างการจ๊อกกิ้ง หรือว่ายน้ำ จะทำให้สมองหลั่งสารเคมีอย่างโดรฟิน ซึ่งจะช่วยสู้กับความซึกเศร้าได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น